परिचय
महाराष्ट्र सरकारने अलीकडेच इयत्ता 5 व 8 वीच्या अनिवार्य वार्षिक परीक्षा परत आणण्याचा महत्त्वपूर्ण निर्णय घेतला आहे. या निर्णयामुळे शिक्षण हक्क कायद्यांतर्गत ना-बंदी धोरणाचा अंत झाला आहे, ज्याने रोखून धरण्याची प्रथा रद्द केली होती. कोणत्याही वर्गातील विद्यार्थी. परीक्षा पुन्हा सुरू करण्याच्या निर्णयाचे उद्दिष्ट उत्तरदायित्व वाढवणे, शिकण्याचे परिणाम सुधारणे आणि मागील धोरणांतर्गत जमा झालेल्या शिक्षणातील तफावत दूर करणे हे आहे.
पार्श्वभूमी
2019 मध्ये, केंद्र सरकारने RTE कायद्यातील दुरुस्तीला मंजुरी दिली होती, ज्यामुळे राज्यांना अटकाव नसलेल्या धोरणात बदल लागू करण्याची परवानगी दिली होती. महाराष्ट्राच्या शालेय शिक्षण विभागाने आता एक राजपत्र अधिसूचना जारी केली आहे, ज्यामध्ये इयत्ता 5 आणि 8 मधील वार्षिक परीक्षा पुन्हा सुरू करण्यात आल्या आहेत. दुरुस्ती राज्य शैक्षणिक संशोधन आणि प्रशिक्षण परिषद (SCERT), महाराष्ट्र यांना स्वरूप, प्रक्रिया आणि मूल्यमापन पद्धती निश्चित करण्याचे अधिकार देते. या परीक्षांसाठी.
परीक्षा प्रक्रिया आणि पूरक मार्गदर्शन
नवीन धोरणानुसार वार्षिक परीक्षेत अनुत्तीर्ण होणाऱ्या विद्यार्थ्यांना दोन महिन्यांच्या आत फेरपरीक्षेला बसण्याची दुसरी संधी दिली जाईल. जर एखादा विद्यार्थी पुनर्परीक्षेत नापास झाला तर त्याला किंवा तिला मागे ठेवले जाईल आणि पुढच्या वर्गात पदोन्नती दिली जाणार नाही. तथापि, अधिसूचनेमध्ये जोर देण्यात आला आहे की प्राथमिक शिक्षण पूर्ण होईपर्यंत कोणत्याही मुलाला शाळेतून काढून टाकले जाणार नाही, जेणेकरून विद्यार्थ्यांचा शैक्षणिक प्रवास व्यत्ययाशिवाय सुरू राहील.
SCERT च्या देखरेखीसह स्थानिक परीक्षा
प्रश्नपत्रिका तयार करणे आणि मूल्यमापन प्रक्रियेला अंतिम रूप देण्याची जबाबदारी एससीईआरटीची असेल, तर परीक्षा स्वत: वैयक्तिक शाळा स्तरावर घेतल्या जातील. प्रमाणित मूल्यमापन पद्धती सुनिश्चित करताना केंद्रीकृत बोर्ड परीक्षांचे ओझे कमी करणे हे स्थानिकीकृत दृष्टिकोनाचे उद्दिष्ट आहे. विद्यार्थ्यांचे शिकण्याचे परिणाम सुधारणे, वैयक्तिक शिक्षण पातळी वाढवणे आणि शेवटी नॅशनल अचिव्हमेंट सर्व्हे (NAS) सारख्या मोठ्या प्रमाणातील विद्यार्थ्यांच्या मूल्यांकनांमध्ये कामगिरी वाढवणे हा हेतू आहे.
शिक्षणतज्ज्ञांकडून सकारात्मक प्रतिसाद
वार्षिक परीक्षा पुन्हा सुरू करणे आणि नो-डिटेंशन पॉलिसी रद्द करण्याचे महाराष्ट्रातील शिक्षणतज्ज्ञांनी मोठ्या प्रमाणावर स्वागत केले आहे. त्यांचा असा विश्वास आहे की या बदलामुळे विद्यार्थी, पालक आणि शिक्षकांमध्ये जबाबदारीची भावना पुन्हा निर्माण होईल. पूर्वी, अपयशाच्या परिणामांच्या अनुपस्थितीमुळे आत्मसंतुष्ट दृष्टीकोन निर्माण झाला होता, ज्यामुळे अभ्यासाच्या गांभीर्यास अडथळा येत होता आणि शिक्षणातील अंतर वाढले होते.
कुर्ल्यातील गांधी बालमंदिरचे ज्येष्ठ शिक्षक जयवंत कुलकर्णी यांनी, "वार्षिक परीक्षांमुळे उत्तरदायित्वाची वागणूक परत येईल" असे सांगत या निर्णयाला पाठिंबा दर्शवला. शिक्षक आणि पालकांना आता इयत्ता 5 आणि 8 मधील मुलाची प्रगती स्पष्टपणे समजू शकते, कोणत्याही शिक्षणातील तफावत त्वरित दूर करू शकतात आणि त्यांचे संचय रोखू शकतात.
निष्कर्ष
सक्तीच्या वार्षिक परीक्षा पुन्हा सुरू करण्याचा आणि इयत्ता 5 आणि 8 मधील नो-डिटेंशन धोरण रद्द करण्याचा महाराष्ट्राचा निर्णय शिक्षणाची गुणवत्ता सुधारण्यासाठी आणि सिस्टममध्ये जबाबदारी सुनिश्चित करण्याची वचनबद्धता दर्शवितो. विद्यार्थ्यांच्या कामगिरीचे मूल्यमापन करून आणि पूर्वीच्या टप्प्यावर शिक्षणातील अंतर दूर करून, राज्याचे उद्दिष्ट आहे की एकूण शिक्षण परिणाम वाढवणे आणि उच्च शिक्षणासाठी एक भक्कम पाया घालणे. परीक्षांचे स्थानिक प्रशासन, SCERT द्वारे देखरेख केलेले, मानकीकरण आणि व्यावहारिक अंमलबजावणी यांच्यातील समतोल राखते. या निर्णयाला शिक्षणतज्ज्ञांकडून मोठ्या प्रमाणात मान्यता मिळाली आहे ज्यांना विश्वास आहे की ते मागील धोरणातील त्रुटी दूर करेल आणि महाराष्ट्रातील अधिक मजबूत आणि प्रभावी शिक्षण प्रणालीमध्ये योगदान देईल.