shabd-logo

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय)

4 July 2023

3 पाहिले 3

गोविंदराव प्र० तूर्त हैं एकीकडे ठेवा, परंतु ताज्यातवान्या गायागुरे यांचे व बोकड यांचे बुक्यानें प्राण घेऊन त्यांचे मांस खाणारे अघोरी आर्यभट्ट ब्राह्मण व त्याचप्रमाणे रोगानें अथवा लंगडीलुलीं, आंधळीपांगळीं आपमृत्यूने मेलेल्या जनावरांचे मांस खाणारे लाचार मांगमहार या दोहोंपैकी आपण कोणास निर्दय व कूर म्हणाल?

जोतीराव उ० या दोहोंपैकी धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांस पक्के निर्दय व क्रूर म्हटले पाहिजे, असे न्यायाचे ठरते..

गोविंदराव प्र० यावरून आपण कोणत्या न्यायानें लाचार मांगाह्यारांस निर्दय म्हणून क्रूर मानितां ? पाला काय आधार आहे?

जोतीराव उ०- अरे, येथे तू मध्येच कोठून न्याय आणिलास? अघोरी खादाड आर्यब्राह्मण ताज्यातवान्या गायाबोकडाचे प्राण घेऊन त्यांचे मास मोठ्या आवडीने बेधडक खातात; याला मूळ आधार धूर्त आर्यभट ऋषींनी ताडपत्रावर लिहून ठेवलेले वेद होत

गोविंदराव प्र० आर्य ऋषींनी ताडपत्रांवर लिहून ठेवलेले वेदांत आचार असला म्हणजे धूर्त आर्यभटांनी पाहिजेल में बेधडक करावें, त्यांला मनाची तर लाज नाहीच; पण त्यांना आपण सर्वाच्या निर्मिकांचेसुद्धा भय वाटत नाहीं, हे कसें?

जोतीराव उ० धूर्त आर्यभटांच्या मनाला आपण सर्वाच्या निर्मिकाविषयीं मुळींच भय वाटत नाहीं, कारण ते वेदाती बनून भृगु ब्राह्मणासारखी

कल्पित विष्णु देवबापास लाथ मारून आपणच स्वतः अहंब्रह्म अथवा भूदेव होऊन, आपणा सर्वाच्या निर्मिकास पालथा घालण्यास जर भीत

नाहीत, तर त्यांच्या ठायीं निर्मिकांचे भय कोठून असणार?

गोविंदराव. प्र० याशिवाय आर्यलोक गायागुरें बोकड (मुख्यत्वेंकरून काळ्या कपिला गाया) खाण्यामध्यें जरी पुण्य मानीत असत, तथापि त्यांनी पुढे बौध्यधर्माच्या धाकानें मांस खाणें जरी सोडून दिलें, तरी हल्लीं ते शुद्ध होण्याच्या निमित्ताने गोमांसाऐवजी गोमूत्र प्राशन करून आपल्यास पवित्र मानून घेतात, याला काय म्हणावें?

जोतीराव उ० पूर्वीचे आर्य पुण्यप्राप्तीसाठी यज्ञ व श्राद्धामध्ये गाया बोकडांचा वध करून त्याचे मांस खात होते. आणि नाईलाजास्तव

हल्लींचे आर्य गोमूत्र प्राशण करून शुद्ध मानून घेतात. यावरून तूंच विचार करून पहा की, एकंदर सर्व चूर्त आर्यभटांच्या आचरणांत

कोणत्याच तऱ्हेचा चिरकाळ घरबंद नसतो ते कोणत्या वेळी आपली पोटे जाळण्याकरिता काय करतील, याचा नेम नाहीं.

गोविदराव. प्र० आतांशी बरें सुचलें, काही " अठरा वर्णानां ब्राह्मणो गुरुः" असता त्यांनी मानवी शुद्रादि अतिशूद्रांची विष्टा खाणाऱ्या पशु गाईचें जरी मूत्र पिऊन शुद्ध मानून घेतात, तरी ते अत्युत्तम अतिशुद्र मानवांचा जेवताना स्पर्शसुद्धा होऊ देत नाहीत, याला काय आधार असावा बरे?

जोतीराव उ० शूद्रादी अतिशूद्रमानव केवळ अज्ञानी असल्यामुळे धूर्त आर्यभट ब्राह्मण चेष्टेखोर पशु माकडासह सरपटणाऱ्या विषारी सर्पाची

पूजा करण्यास लाजत नाहींत, तरी शूद्रादि अतिशूद्रांनी तुच्छ मानून अपक्त केलेल्या वैसवारांडांबरोबर ते निर्लज्यपणे खाणे, पिणें वगैरे सर्व

प्रकारचे व्यवहार करण्यामध्यें आनंद मानितात यावरून धूर्त आर्य भटांस अत्युत्तम अतिशूद्रास नीच मानण्याविषयीं आधार काय आहे?

म्हणून तू विचार करून पहा, ह्मणजे तुझ्या सहज ध्यानात येईल.

गोविंदराव प्र० या सर्व मागील इतिहासावरून आर्यभट ब्राह्मण आपल्या वेदांस ख्रिस्ती लोकांसारखे बाहेर काढीत नाहीत, तर ते मोठे धूर्त आहेत व त्यांनी तसे केल्याबरोबर वेदाचे सहज महत्व कमी होणार आहे, असे सिद्ध होते.

जोतीराव उ० धूर्त आर्यभटब्राह्मणांनी वेद लपवून ठेविल्याकारणामुळे वेदांची अज्ञानी शुद्रादि अतिशूद्रांत पोकळ पत्राज वाढली आहे खरी, परंतु यापुढे त्यांनी ख्रिस्ती लोकांच्या बायबलासारखें, आपल्या वेदास बाहेर काढून त्याचें प्राकृत करून जगजाहीर केल्याबरोबर, धूर्त आर्यभटोसह त्यांच्या वेदांची बाजारच्या कोल्हाटणीसुद्धा फटफजीती करण्यास कधीं भिणार नाहीत, अशी मी प्रतिज्ञा करून सांगतों.

गोविंदराव प्र० तर मग आयच्या वेदांत एकंदर सर्व जगास बोध घेण्यासारखे बिलकूल कांहीच नाहीं, असें तुम्हांला वाटते काय?

जोतीराव उ० असे कसे म्हणतोस? वेदामध्ये नीति वगेऱ्यांविषयीं में प्रतिपादन केलें आहे, ते सर्व आपल्या जातीच्या आप्पलपोटचा धूर्त आर्यभटांच्या हिताकरिता मात्र योजिले आहे. त्यामध्ये एकंदर सर्व पराजित केलेल्या शूद्रादि अतिशुद्र, भिल्ल, कोळी वगैरे लोकांस म्लेंछ या सर्वास, मान्य होऊन त्यापासून त्या सर्वाचें बिलकूल हित होण्यासारखें नाहीं.

गोविंदराव प्र० दुसरे, आपण पूर्वी असे म्हणालांत कीं, "मनुष्यांनी आपल्या शेजाऱ्याबरोबर कसें वर्तन करावे, याविषयीं प्रत्येक मनुष्यास आपल्या स्वतःच्या अनुभवावरून सहज सिद्ध करतां येतें, या सिद्धांताविषयीं एकदर सर्व आर्य लोकांसह त्यांच्या वेदकर्त्यास बिलकूल ज्ञान झाले नव्हते. याविषयीं आता उलगडा करून जर प्रतिपादन कराल, तर बरे होईल.

जोतीराव उ०- आपण सर्वाच्या निर्मिकानें एकंदर सर्व प्राणीमात्रांस उत्पन्न करतेवेळी मनुष्यास जन्मतः स्वतंत्र प्राणी निर्माण केला आहे. आणि त्यास आपआपसांत सारखे हक्काचा उपभोग घेण्यास समर्थ केला आहे. आणि याच कारणास्तव प्रत्येक मनुष्य गावांतील व मुलखांतील अधिकारांच्या जागा चालविण्याचा अधिकारी आहे.

गोविंदराव प्र० यावरून एकदर सर्व मनुष्य सर्व कामी सारखे अधिकारी असता, आर्य धूर्त भट ब्राह्मण, शूद्रादि अतिशूद्रांस आपले दासानुदास करून त्यांचे धनी कोणत्या न्यायाने झाले?

जोतीराव उ० धूर्त आर्यभट ब्राह्मण शूद्रादि अतिशूद्रांचे अन्यायानें धनी झाले म्हणून आपण सर्वाच्या निर्मीकास संताप झाला आणि त्यानें मोंगल, पठाण, पोर्तुगीज, फ्रेंच आणि इंग्लिश या सर्व लोकांकडून धूर्त आर्य भटांचें ऐश्वर्य नष्ट करुन त्यांस त्यांचे धनी केलें.

गोविंदराव, प्र० आपल्या सर्वाच्या निर्मीकार्ने मुसलमान व ख्रिस्ती वगैरे लोकाकडून धूर्त आर्यभटांचे ऐश्वर्य नष्ट करून जरी त्यांचे मुसलमान व ख्रिस्ती धनी केले, तरी त्यापासून आपण शूद्रादि अतिशूद्राचे कोणत्या प्रकारचे फायदे झाले, याविषयीं मला उघड काही समजत नाहीं.

जोतीराव उ०- अरे बाबा, आपण सर्वाचा निर्मीक परम दयाळू व परम न्यायी आहे आणि त्याच्या न्यायाविषयीं तुला काहीं उघड समजत नाही, म्हणून मला मोठी हळहळ वाटते कारण क्षुल्लक अशा अति चिमुकल्या मुंगीच्या अवयवांचा तिच्या इंद्रिय वगैरे उद्योगाचा आह्मी कधींच विचार करीत नाहीं, तथापि तिजला कोणी निरर्थक त्रास देऊ शकत नाहीं व त्याचप्रमाणे या अत्युत्तम मानव प्राण्यांच्या अवयवांचा त्यांच्या दशेंद्रियांचा आणि त्यांच्या ज्ञानाच्या थोरवीविषयीं विचार करू गेल्यास आम्हांस थांग लागत नाहीं. आणि अशा मानवांपैकी शूद्रादि अतिशूद्रांचे पूर्वी तरवारीच्या आणि सांप्रत ठकबाजीच्या जोरानें धनी आर्य मानव बनले आहेत. यास्तव सर्वन्यायी आपल्या सर्वाच्या निर्मीका शूद्रादि अतिशूद्रांबद्दल धूर्त आर्यभटांस प्रायश्चित देऊन त्यांस शुद्धीवर आणण्याकरितां पूर्वी मुसलमानांस व हल्लीं ख्रिस्ती लोकांस आर्याचे धनी केले आहेत, हैं पक्के समज.

गोविंदराव प्र०-शूद्रादि अतिशूद्राबद्दल मुसलमान लोकानीं धूर्त आर्यभटास कोणत्या तन्हेचें प्रायश्चित दिल, याविषयीं फारच थोड्यांत येथे विवेचन कराल, तर बरे होईल ?

जोतीराव उ०- मुसलमान लोकांनी धूर्त आर्य भट्टांच्या कोरीव दगडाच्या मूर्तीचा विध्वंस करून त्यांनी जुलमानें दासानुदास केलेल्या शूद्रादि अतिशूद्रांचे कळपाचे कळप त्यांच्या तावडीतून सोडवून मुसलमान करून त्या सर्वास आपल्या मुसलमानी धर्मात सामील केलें इतकेंच नव्हे परंतु त्या सर्वाबरोबर रोटी व बेटी व्यवहार सुरू करून त्या सर्वास सर्व कामी बरोबरींचे हक्क दिले. आणि त्या सर्वास आपल्यासारखे सुखी करून त्यांच्या तोंडाकडे आर्यभटांस टकमका पहावयास लाविले.

गोविंदराव, प्र०-त्याचप्रमाणे ख्रिस्ती लोकांनी शूद्रादि अतिशूद्रांबद्दल धूर्त आर्यभटास शुद्धीवर आणण्याकरिता कोणकोणती प्रायश्चिते दिली, याविषयी थोडेसे येथे विवेचन कराल, तर बरे होईल.

जोतीराव उ०- प्रथम कर्नल लिग्यांड जेकप, सर वुईल्यम जोन्स वगैरे इंग्लिश सत्पुरुषांनी धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांच्या वेदासह स्मृत्या, संहितांचे आडे फोडून त्यातील शूद्रादि अतिशूद्र वगैरे लोकास निःक्षत्रीय करून त्यास कसकसे त्रास दिले, याविषयी साद्यंत इतिहासाचा तपास का जगप्रसिद्ध केल्यामुळे आपण सर्व शुद्रांचे आताशे डोळे उघडून एकदर सर्व धर्त आर्यभट ब्राह्मणाचे ब्रह्मकपट आपल्या दृष्टीपुढे स्वयंभू थयथया नाचू लागले आहे.

गोविंदराव प्र०-कर्नल लिग्याड जेकप, सर वुईल्यम जोन्स वगैरे सत्पुरुषानी धूर्त आर्यभटांचे ब्रह्मकपट जेव्हा बाहेर पाहिले, तेव्हा आमच्या

इंग्रज सरकारने आम्हा अज्ञानी शूद्रादि अतिशूद्रांच्या मुक्ततेविषयी काहीच प्रयत्न केला नाही, याविषयी मोठा अचंबा वाटतो! जोतीराव उ०- धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांच्या पूर्वजानी शूद्रादि अतिशूद्राविषयीं रचलेले ब्रह्मकपटाविषयी त्यांची खात्री होऊन त्यास पश्चाताप होऊन त्यांनी आपणच होऊन शूद्रादि अतिशूद्रास तुच्छ मानून त्यांस ठकविण्याचे अर्जाबाद वर्ज करावे म्हणून प्रथम इंग्रज सरकारने या सर्व

बलिस्थानात शूद्रादि अतिशूद्राच्या करपट्टीतून पैसे खर्च करून धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांच्या मुलास खरें ज्ञान होण्याकरिता जागोजाग इंग्रजी

विद्यालय स्थापून त्यांस फुकट विद्यादान देण्याचे सुरू केलें.

गोविंदराव प्र० शुद्रादि अतिशूद्रांनी परिश्रम करून सरकारास वसूल दिलेल्या करपट्टीच्या पैशातून धूर्त आर्य भटबाह्मणांच्या मुलांकरिता प्रथम इंग्रजी विद्यालय स्थापून त्यामध्ये त्यास विद्वान केले खरे, परंतु त्यांच्या मुलांनी इंग्रजी शाळात शिकून, परिणामी काय केलें, याविषयीं थोडेसे विवेचन केल्याबरोबर सरकारासह शूद्रादि अतिशूद्रांचे डोळे उघडणार आहेत.

जोतीराव उ० अज्ञानी शूद्रादि अतिशुद्राच्या परिश्रमाच्या करपट्टीतून धूर्त आर्य भटब्राह्मणांची मुले जेव्हा शाळांनी विद्वान झाली. तेव्हा त्यांच्या पूर्वजांनी ब्राह्यात्कारी धर्मसंबंधी, परंतु आंतून शुद्ध राजकीय, रचलेल्या ब्रह्मगारुडावर केवळ झाकण घालण्याकरिता कपटाने सध्या आपला बचाव करण्यास्तव आपल्या डोळ्यावर कातडी ओढून मोठ्या घादलीने त्यांनी ब्रह्मसमाज व प्रार्थनासमाज उभारले आहेत व त्यांनी त्या समाजात एकदर सर्व ख्रिस्ती धर्माचे उष्टमाष्टं चोरून छपून गोळा केले आणि त्यानी आपल्या कल्पित ब्रह्माजीच्यापुढे डोळे झाकून बाकीच्या अज्ञानी शूद्रादि अतिशूद्रांच्या मनात पुनः एक तऱ्हेचा ब्रह्मघोळ करण्याची खटपट सुरू केली आहे...

गोविंदराव प्र०-या सदरच्या समाजाशिवाय धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांच्या मुलांनी दुसऱ्या काही सभा उपस्थित केल्या आहेत काय?

जोतीराव उ०- धूर्त आर्यभट ब्राह्मणांच्या मुलांनी ज्या सभा उपस्थित केल्या आहेत, त्यापैकी मुख्य पुणे येथील सार्वजनीक सभा आणि न्यौशनल कांग्रेस अशा मुख्य दोन सभा उभारल्या आहेत, म्हणून माझ्या ऐकिवात आहे.

गोविंदराव प्र० या त्यांच्या सार्वजनिक सभेच्या शुद्ध आडनावावरून या सभेमध्ये कुळंबी, माळी, धनगर, कोळी, भिल्ल वगैरे शेतकरी लोक सभासद असतील, नाही बरें ?

जोतीराव उ०- तुझ्या हादल्याप्रमाणें कुळंबी वगैरे शेतकरी लोकाचा या सभेत सभासद असण्याचा संभव नाहीं, असे मला वाटते.

गोविंदराव. प्र०-तर मग वाण्याउदम्याचा व्यापार करणारे गुजर, मारवाडी वगैरे दुकानदार व वस्त्रप्रावरणे विकण्याचा उद्योग करणारे साळी,

कोष्टी, खत्री, वगैरे लोक या सभेत सभासद असावेत, नाही बरे? जोतीराव उ०- गुजर, मारवाडी वगैरे दुकानदार व वस्त्रप्रावरणे विकण्याचा उद्योग करणारे साळी, कोष्टी लोकाचे या सभेत मुळीच नावसुद्धा

नाहीं, असें माझ्या ऐकिवात आहे.

गोविंदराव प्र०-बरें असो, लोहार, सुतार, चाभार, कुंभार, न्हावी, परीट वगैरे मिळून बारा बलुते व मांग, भट, जोशी वगैरे मिळून बारा आलुते तरी या सभेत सभासद आहेत काय?

जोतीराव उ० या सभेत या सभेत बारा बलुते सभासद आहेत म्हणून त्याचे नावसुद्धा येथे तू घेऊ नकोस: परतु बारा आलुत्यापैकी ब्राह्मण जोशी, उपाधी, आलुत्यांचा मात्र या सभेत भरणा आहे. त्यामध्ये जे सरकारी कामगार आहेत, ते जरी उघडपणे या सभेचे सभासद नाहीत, तरी त्यांच्या मुलाजाकरिता इतर जातीचे पांचपंचवीस सभासद सामील करून घेतले आहेत. त्यापैकी एकदोन मात्र श्रीमंत असून बाकी कोणी वकिली, कोणी कारकुनी करून पोटे जाळणारे आहेत.

गोविंदराव प्र० काहों, या बळिस्थानांत अदमासे एकंदर सर्व वीस कोटी खानेसुमारी आहे आणि त्यात दोन कोटी आर्य ब्राह्मण आहेत

त्यांपैकी पुण्यातील आर्य ब्राह्मणांनी पाचपंचवीस इतर जातीचे लोक सामील करून पुण्यात जर सभा केली; तर त्या सभेस सार्वजनिक सभा

कोणी ह्मणावी ?

जोतीराव उ०- सर्वाशी तुझे म्हणणे खरे आहे. कारण ह्याराच्या पडझड बाबीसंबंधी विचार करण्यासाठी या सार्वजनिक समेत ब्रह्मवृद सभासद द्वार सभासदास आपल्याबरोबर घेऊन कधी बसले होते? अथवा त्या पडझडीच्या संबंधाने त्या सर्वांनी कधी सरकारास अर्ज केला होता, ह्मणून माझ्या तर ऐकिवात नाही.

गोविंदराव प्र० तथापि या सभेच्या रेकार्डीत असणाऱ्या अर्जापैकी एक तरी अर्ज कोणी असा दाखवावा की, ज्यांत एकाच वर्गाचा किंवा

व्यक्तीचा संबंध आहे, असे एक सार्वजनिक पोरीच्या घरकुंडरूपी समेत बसून बढाई करणारा ह्मणत आहे.

जोतीराव उ०- त्याचे म्हणणे ठीक आहे. कारण त्यास असे वाटते की, मजवाचून या जगात दुसरा कोणी शहाणा नाही! परंतु तू अशी कल्पना कर की, हल्ली सरकारानें अशी जाहिरात दिली आहे की, ज्या कोणास संस्कृत, मराठी आणि इंग्लिश भाषेचे ज्ञान झाले असून त्यास त्या सर्व भाषांमध्ये पत्रव्यवहार ठेविता येईल, अशा ह्यारास अथवा मागास दीड हजार रुपये दरमाहा मिळतील यावरून ही सदरची जागा चालविण्यास किती हार अथवा मांग निवडतील ?

Mahatma Jyotirao Phule ची आणखी पुस्तके

1

गुलामगिरी भाग १

23 June 2023
0
0
0

ब्रह्मा, उत्पत्ति, सरस्वती आणि इराणी अथवा आर्य लोक यांविषयी.धों०-युरोपखंडांतील इंग्रज, फ्रेंच वगैरे दयाळू सरकारांनी एकत्र होऊन दास करण्याची बंदी केली, याजवरून त्यांनी ब्रह्मदेवाच्या नियमांस हरताळ लावि

2

गुलामगिरी भाग २

23 June 2023
0
0
0

मत्स्य आणि शेखासूर याविषयी.धो०- वामनापूर्वी इराणातून या देशात आर्य लोकांच्या एकदर किती टोळ्या आल्या असाव्या?जो० या देशात आर्य लोकांच्या टोळ्या जळमागनि अनेक आल्या.धो० त्यापैकी पहिली टोळी जळमार्गाने लढा

3

गुलामगिरी भाग 3

23 June 2023
0
0
0

कच्छ, भूदेव अथवा भूपती, क्षत्रिय, द्विजआणि कश्यपराजा याविषयी.धो०- मासा आणि कासव यामध्ये एकदर सर्व गोष्टी ताडून पहातां त्यामध्ये थोडे थोडे अंतर दिसून येते; परंतु इतर काही गोष्टीत म्हणजे जलीत रहाणे, ओडी

4

गुलामगिरी भाग ४

23 June 2023
0
0
0

वराह आणि हिरण्याक्ष याविषयी.घो०-कच्छ मेल्यामागे द्विजाचा कोण अधिकारी झाला ?जो०- वराह.घों०-वराह हा डुकरापासून जन्मला असे भागवत वगैरे इतिहासकयोंनी लिहून ठेविलें आहे, याविषयी आपले मत कसे काय आहे?जो०- वास

5

गुलामगिरी भाग ५

23 June 2023
0
0
0

नारसिंह, हिरण्यकश्यपु, प्रल्हाद, विप्र,विरोचन इत्यादिकाविषयी.धो०- वराह मेल्यावर द्विज लोकाचा कोण अधिकारी झाला?जो०- नृसिंह,धो० नृसिंह स्वभावाने कसा होता?जो०- नृसिंहाचा स्वभाव लोभी, कृत्रिमी, फितूरी, कप

6

गुलामगिरी भाग ६

23 June 2023
0
0
0

बळीराजा, जोतीबा मऱ्हाठे, खंडोबा, महासुभा नऊ खंडांचा न्यायी, भैरोबा, भराडी, सात आश्रयीत, तळी भरणे, आदितवारास पवित्र मानणे, वामन, पक्ष घालणे, विध्यावली, घट बसविणे, बळीराजाचे मरण, सति जाणे, आराधी लोक, शि

7

गुलामगिरी भाग ७

26 June 2023
0
0
0

ब्रह्मा, ताडपत्रावर लिहिण्याची चाल, जादुमंत्र, संस्कृताचें मूळ, आटक नदीचे पलीकडेस जाण्याची बंदी. पूर्वी घोडी वगैरे जनावरें ब्राह्मण लोक खात होते, भट, राक्षस, यज्ञ, बाणासुरांचे मरण, परवारी, सुताचे पाष्

8

गुलामगिरी भाग ८

26 June 2023
0
0
0

परशुराम, मातृवध, एकवीस स्वाऱ्या, दैत्य, खंडेरावाने रावणाचा आश्रय केला. नऊखंडाची जाणाई, सात आसरा, महारांच्या गळ्यातील काळा दोरा, अतिशूद्र अत्येज, मांग, चांडाळ, महारास जिवंतच पायामध्ये दडपणे, बाह्मणात प

9

गुलामगिरी भाग ९

26 June 2023
0
0
0

वेदमंत्र, जादूचे वजन, मूठ मारणे, देव्हारे घुमविणे, जप, चार वेद, ब्रम्हघोळ, नारदशाई, नवीन ग्रंथ, शूद्रांस ज्ञान देण्याची बंदी, भागवत व मनुसंहिता यांचा असंगतपणा, इत्यादिकाविषयी.धो०- तुम्ही खुटीस नागर बर

10

गुलामगिरी भाग १०

26 June 2023
0
0
0

दुसरे बळीराजे, ब्राह्मणधमांची फजीती, शंकराचार्यांचे कृत्रिम नास्तिक मत, निर्दयपणा, प्राकृत ग्रंथकार, कर्म आणि ज्ञानमार्ग, बाजीराव, मुसलमानांचा द्वेष, आणि अमेरिकन व स्कॉच उपदेशकानी बाह्मणांचा कृत्रिमरू

11

गुलामगिरी भाग ११

26 June 2023
0
0
0

पुराण सांगणे, बड़े वगैरे परिणाम, शूद्र संस्थानिक, कुळकर्णी, सरस्वतीची प्रार्थना, जप, अनुष्ठाने, देवस्थाने, दक्षिणा. मोठ्या आडनावाच्या सभा इत्यादिकाविषयी.धो०- काय? या अधर्म भटगारुड्याच्या दंगेखोर मूळ प

12

पहिला सत्याग्रही

27 June 2023
0
0
0

म. गांधी नंतर म. गांधींचा विचार जिवंत ठेवणारा, म. गांधींच्या विचारानुसार आचरण करणारा म. गांधीचा सच्चा अनुयायी म्हणून विनोबा भावे यांचा उल्लेख करता येईल. १७ ऑक्टोबर १९४० रोजी देशी विदेशी वर्तमानपत्रातू

13

बालपण आणि शिक्षण

27 June 2023
0
0
0

११ सप्टेंबर १८९५ रोजी महाराष्ट्राच्या कुलाबा जिल्ह्यातील गागोदे या गावी विनोबांचा जन्म झाला. चार भाऊ आणि एक बहीण यात विनोबा सर्वात वडील. विनोबांचे वडील नरहरी शंभूराव भावे बडोदा संस्थानात नोकर होते. आज

14

साबरमती आश्रमात

27 June 2023
0
0
0

७ जून १९१६ रोजी म. गांधी आणि विनोबांची पहिली भेट झाली. विनोबा आश्रमात आल्याची बातमी म. गांधींपर्यंत पोहचली. आंघोळ करून भेटायला येऊ द्या असे सुचवित म. गांधी स्वयंपाक घरात शिरले. साबरमती-कोचरब आश्रमाचे

15

एका वर्षाची रजा

27 June 2023
0
0
0

फेब्रुवारी १९१७ मध्ये गांधींकडून एक वर्षाची सुटी घेऊन विनोबा संस्कृत अभ्यासासाठी वाई येथे दाखल झाले. वाई येथे त्यांनी प्रथम पंडित नारायणशास्त्री यांची भेट घेऊन "वेदाभ्यास अस्पृश्यास शिकविण्याची आपलीतय

16

वर्धा आश्रमात

27 June 2023
0
0
0

ऑक्टोबर १९१८च्या सुरुवातीला बडोद्याहून निरोप आला की विनोबांची आई हिवतापाने आजारी आहे. गांधींना ही बातमी समजताच त्यांनी विनोबाला त्वरीत बडोद्यास जाऊन आईची सेवा करण्यास सांगितले. विनोबा लगेच बडोद्याला ग

17

गीताई- गीता प्रवचने

27 June 2023
0
0
0

१९१५ साली बडोद्यात गीतेवर प्रवचने चालू होती. विनोबांची आई प्रवचनाला जात असे. दोन चार दिवसानंतर विनोबांची आई विनोबाला म्हणाली, "विन्या, प्रवचन मला समजतच नाही. गीतेवरील एखादे मराठी सोपे पुस्तक आणून दे.

18

गुलामगिरी भाग १२

27 June 2023
0
0
0

वतनदार भट कुळकर्णी, युरोपिअन लोकाचे वसाहतीची जरुरी, विद्याखात्याच्या तोंडावर काळोखाचा डाग, युरोपिअन कामगारांची अक्कल गुंग कशी होते, इत्यादिकाविषयी घो०- असो, परंतु आपण पूर्वी म्हणाला की, बाकी एकदर स

19

गुलामगिरी भाग १३

27 June 2023
0
0
0

मामलेदार, कलेक्टर, रेव्हिन्यु, जज्ज आणि इंजिनियरखात्यातील भट कामगार, इत्यादिकाविषयी धो०-यावरून भट मामलेदार असल्यामुळे ते काही अज्ञानी शूद्रांचे नुकसान करितात काय? जो०- आजपर्यंत जे भट मामलेदार झा

20

गुलामगरी भाग १४

27 June 2023
0
0
0

युरोपियन कामगारांचा निरुपाय, खोतांचे वर्चस्व, पेन्शन घेऊन निर्वेध झालेल्या युरोपियन कामगारांनी सरकारांत गांवोगावच्या हकीगती कळविण्याची जरुरी, धर्म आणि जात्याभिमान इत्यादिकाविषयी धो०- असे जर अनर्थ

21

गुलामगिरी भाग १५

27 June 2023
0
0
0

सरकारी शाळाखाती. म्युनिसिपालिटी, दक्षणा प्राइज कमेटी व भट वर्तमानपत्रकत्यांची जूट आणि शूद्रादि अतिशूद्रांच्या मुलानी विद्या शिकू नये म्हणून भट लोकांचा कट इत्यादिकाविषयी.. धो०- सरकारी शाळाखात्यातील

22

गुलामगिरी भाग १६

27 June 2023
0
0
0

ब्रह्मराक्षसाचे पिंडेचा धिक्कार. ० या सर्व आपल्या सवादावरून असे सिद्ध होते की, एकदर सर्व भटानी आपल्या कृत्रिमी धर्माच्या अडून आपल्या भोळ्या सरकारच्या डोळ्यात माती टाकून आपण सर्व शूद्रादि अतिशूद्रास

23

सार्वजनिक सत्यधर्म ( ग्रंथकर्त्याची प्रस्तावना)

29 June 2023
0
0
0

या आपल्या अमर्याद विस्तीर्ण पोकळीमध्ये निर्मिकानें अनंत सूर्यमंडळासह त्यांच्या ग्रहोपग्रहांसीहत तत्संबंधी एकंदर सर्व प्राणीमात्रांस उत्पन्न केले आहे त्यांपकी आपण सर्व मानवस्त्रीपुरुषानी त्याविषयी काय

24

सार्वजनिक सत्यधर्म (सुख)

29 June 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्रश्न- मानवप्राणी एकंदर सर्व जगात कशाने सुखी होईल?जोतीराव गोविंदराव फुले. उत्तर - सत्य वर्तन केल्याशिवाय मानवप्राणी जगात सुखी होणार नाही याविषयी प्रमाण देतो.|| अखंड ||।। सत्य सर्व

25

सार्वजनिक सत्यधर्म (धर्मपुस्तक)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०-यावरून कोणत्याच धर्मपुस्तकात सर्वचैव प्राणीमात्रास सुख देण्यापुरते सत्य नाही काय?जोतीराव गोविंदराव फुले उ०- या पृथ्वीच्या पृष्ठभागावर जेवढी म्हणून मानवांनी धर्मपुस्तकें केली

26

सार्वजनिक सत्यधर्म (निर्माणकर्ता)

29 June 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले प्र० तर आपल्या या सूर्यमंडळासह आपण वस्ती करणाऱ्या पृथ्वीचा निर्माणकर्त्ता कोण आहे?जोतीराव फुले. उ०- पूर्व अथवा पश्चिम अथवा दक्षिण, अथवा उत्तर इत्यादि दहा दिशांपैकी एका तरी दिशेचा आप

27

सार्वजनिक सत्यधर्म (पूजा)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०- आता आपल्या निर्माणकर्त्यावर पुष्पे चढवून त्याची पूजा आपण मानवानी कोणत्या तऱ्हेने करावी?जोतीराव उ० या अफाट पोकळीतील अनंत सूर्यमंडळासह त्याच्या ग्रहोपग्रहासहित पृथ्वीवरील पुष्

28

सार्वजनिक सत्यधर्म (नामस्मरण)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर. प्र० निर्माणकर्त्याचे वारवार पोकळ नामस्मरण केल्याने त्यास संतोष होईल काय?जोतीराव फुले उ०- आपण घरी असता मी आपल्या घरी तुमच्या नावाने एखाद्या धातूच्या अथवा दगडाच्या मूर्तीवर पुष्पे

29

सार्वजनिक सत्यधर्म (स्त्री आणि पुरुष)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र० निर्मिकानें या आपल्या पृथ्वीवर जलचर, स्थलचर व खेंचर अशा प्रकारच्या जिवाच्या तीन जाती निर्माण केल्या आहेत; त्यांपैकी सर्वात श्रेष्ठ कोण आहे?जोतीराव गोविंदराव फुले उ० त्यापैकी

30

पाप (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

पापमानाजी बोलूजी पाटील. प्र०- पापाचरण करून एकंदर सर्व मानवी प्राणी दुःखात पडू नयेत, म्हणून मानवाच्या बचावासाठी आपल्या निर्मीकानें त्यास काही साधन दिले नाही काय ?जोतीराव गोविंदराव फुले. 30- असे कसें हो

31

पुण्य (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०-पुण्य कशास म्हणावे?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- स्वतःस मात्र सुख होण्याकरिता एकदर सर्व मानव प्राण्यास कायीक व मानसिक पिडा दिली नाही, म्हणजे त्यासच पुण्य म्हणावें.बळवंतराव प्र०

32

जातिभेद (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्र०- मानवी प्राण्यात जातिभेद आहे किंवा नाही?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- मानवी प्राण्यात मूळ जातिभेद नाही,यशवंत प्र० मानवी प्राण्यात मूळ जातिभेद कसा नाहीं?जोतीराव उ०- पशुपक्षी वगैर

33

श्लोक (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

सहृदय समनस्य अविद्वेष कृणोमिवः अन्योन्य अभिहर्यत वत्सजात हवाध्या ।अनुव्रतः पितुः पुत्री मात्रा भवतु सम्मनः जायापत्ये मधुमतिं वाच वदतु शांतिवान् ।मा भ्राता भ्रातारं द्विषद् मास्वसार उतस्वसा संभ्यचः सव्

34

तर्क (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

गुडीराम धोडीराम मवाशी प्र० तर्क या शब्दाचे किती अर्थ होतात?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- तर्क या शब्दाचे तीन प्रकारचे अर्थ होतात. १ला प्रकार प्रत्यक्ष कर्त्यावरून कर्माचे आणि कर्मावरुन कर्त्याचं ज्ञान ह

35

ज्ञानेश्वरी, बारावा अध्याय ( सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

जोतीराव उ०- ज्ञानेश्वरी, अध्याय १२ वा II जो सर्व भूतांचे ठायीं ॥ द्वेषाते नेणेची काही II आप पर जया नाहीं II चैतन्या जैसे II १ II असा खरोखरच समज जर बाळबोध कृष्णाजीचा होता, तर त्याने पाडवांस मदत करून त्

36

ज्ञानेश्वरी, तेरावा अध्याय (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

तेराव्या अध्यायातील सातव्या व आठव्या ओवीतला अभिप्राय ज्या कोणास सर्वज्ञता आल्याबरोबर त्याचा महिमा वाढेल, या भयास्तव त्याने वेड्याचे सोंग घेणे व त्याने आपला चतुरपणा आवडीनें लपविण्यासाठी पिसा होणे, हें

37

दैव (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

।। मना त्वाचि रे पूर्वसचीत केलें । तयासारिखे भोगणे प्राप्त झालें ॥। ८ ।।-रामदास.गणपतराव दर्याजी थोरात प्र० देवाचे कोणते प्रतिशब्द आहेत?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- दैवास नशीब, प्रालब्ध, प्राक्तन, संचित

38

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय)

4 July 2023
0
0
0

गोविंदराव प्र० तूर्त हैं एकीकडे ठेवा, परंतु ताज्यातवान्या गायागुरे यांचे व बोकड यांचे बुक्यानें प्राण घेऊन त्यांचे मांस खाणारे अघोरी आर्यभट्ट ब्राह्मण व त्याचप्रमाणे रोगानें अथवा लंगडीलुलीं, आंधळीपांग

39

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 2)

4 July 2023
0
0
0

गोविंदराव प्र० सदरची जागा चालविण्यास एकसुद्धा ह्यार अथवा मांग निवडणार नाही.जोतीराव उ० याचप्रमाणे मोघम आम्हा हिंदूस कलेक्टरांच्या जागा, युरोपियन लोकांसारख्या इंग्रज सरकाराने द्याव्यात, म्हणून सार्वजनीक

40

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 3)

4 July 2023
0
0
0

सत्यगणपतराव दर्याजी थोरात प्र० सत्यवर्तन करणारे कोणास म्हणावे?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- सत्यवर्तन करणाऱ्याविषयी नियम देतो, ते येणेप्रमाणे-१. आपल्या सर्वांच्या निर्माणकर्त्याने एकदर सर्व प्राणीमात्रा

41

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 4)

4 July 2023
0
0
0

आकाशातील ग्रहबळवंतराव हरी साकवळकर. प्र० आकाशातील ग्रह या आपल्या भूमंडळावरील मानव स्त्री-पुरुषास पीडा देतात, ह्मणून ग्रहशास्त्रवेत्ते मोठ्या डौलाने ह्मणतात, हे खरे आहे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ० या

42

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 5)

4 July 2023
0
0
0

जन्मलक्ष्मण मनाजी, प्र० या जगात मानव स्त्री-पुरुषांस कन्या अथवा पुत्र झाल्याबरोबर त्यास कसें वाटते?जोतीराव फुले उ०- मानव स्त्री-पुरुषांस कन्या अथवा पुत्र झाल्याबरोबर त्यास आनंद होऊन उल्हास वाटतो खरा,

43

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 6)

4 July 2023
0
0
0

कन्या अथवा पुत्र यांचे नावाचा संस्कार,-अन्नाचा संस्कार आणि शाळेचा संस्कार.यशवंत जोतीराव फुले. प्र० कन्या अथवा पुत्र यांच्या नांवाचा संस्कार केव्हा करावा?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- कन्या असल्यास तिच्य

44

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 7)

4 July 2023
0
0
0

लग्नगणपतराव दर्याजी थोरात, पेन्शनर प्र० - लग्न म्हणजे काय?जोतीराव गोविदराव फुले. उ०- आपल्या सर्वाच्या निर्माणकर्त्याने जेवढे म्हणून प्राणीमात्र निर्माण केले आहेत, त्यातून मानव स्त्री-पुरुषास एक तऱ्हेच

45

सार्वजनिक सत्यधर्म (दुष्टाचरण)

5 July 2023
0
0
0

लक्ष्मण मानाजी पाटील, मगर प्र०- आपण सर्वाच्या निर्मीकाने एकंदर सर्व प्राणी मात्रास उत्पन्न करतेवेळी फक्त मानव स्त्री-पुरुषांस सारासार विचार करण्याची बुद्धि देऊन, त्यास अतिपवित्र केले आहे, असा जर

46

सार्वनिक सत्यधर्म (मृत्यू)

5 July 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्र०- मृत्यु ह्मणजे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- एकदर सर्व प्राणीमात्राचे देहस्थित प्राण्यांचे जे गमन ते.यशवंत प्र०- कित्येक मानव स्त्रीपुरुषांच्या तान्ह्या मुली-मुलास मरण येण्य

47

सार्वनिक सत्यधर्म. ।। प्रार्थना ||

5 July 2023
0
0
0

या तुझ्या अमर्याद विस्तीर्ण पोकळीमध्ये अनंत सूर्यमंडलासहित या पृथ्वीवरील प्राणीमात्रासह मज मानवास निर्माण करून मला सद्सद्विचार करण्याची बुद्धि दिलीस व तुझ्या आज्ञेप्रमाणे सत्यास स्मरून मी या जगांत वर्

48

सार्वनिक सत्यधर्म. (प्रेताची गती)

5 July 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर, प्र० एकदर सर्व मानव कन्यापुत्रांनी आपल्या माता-पित्यांच्या प्रेतांची गति कशी लावावी ?जोतीराव गोविंदराव फुले उ० एकंदर सर्व मानव कन्यापुत्रांच्या मातेने अथवा पित्यानें आपल्या मरणाच

49

सार्वनिक सत्यधर्म. (प्रार्थना)

5 July 2023
0
0
0

तू एकदर सर्व पृथ्वीवरील मातीस निर्माण करून तिच्याद्वारे आम्हा सर्व मात्रांचे पोषण करवितोस. यास्तव आम्हांपैकी एका मानवाचे प्राणोत्कमण झाले. त्यातील माती, मातीस मिळवून आह्मी सर्व तुझ्या शाश्वत अविनाशी व

50

सार्वजनिक सत्यधर्म (श्राद्ध)

5 July 2023
0
0
0

गोविंद गणपतराव काळे प्र० श्राद्ध म्हणजे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले उ०- मृत पितरांचे उद्देशाने पुत्रादिकांनी करायाचीं ब्राह्मणभोजने पिडदानें एतद् प्रधान कर्मे आहेत ती.गोविंद प्र०- यावरून शुद्रादी अतिशू

51

सार्वजनिक सत्यधर्म (एकंदर सर्व मानव स्त्रीपुरुषांस ग्रंथकर्त्याची प्रार्थना)

5 July 2023
0
0
0

।। अखंड ||निर्मीकाने जर एक पृथ्वी केली । वाही भार भली । सर्वत्रीचा ||१॥ध्रु० ।। तृण वृक्ष भार पाळी आम्हासाठीं ।। फळें तीं गोमटी ।। छायेसह ।। २ ।। सुखसोईसाठी गरगर फेरे रात्रदीन सारें । तीच कर

---

एक पुस्तक वाचा