shabd-logo

सार्वजनिक सत्यधर्म (दुष्टाचरण)

5 July 2023

10 पाहिले 10
 लक्ष्मण मानाजी पाटील, मगर प्र०- आपण सर्वाच्या निर्मीकाने एकंदर सर्व प्राणी मात्रास उत्पन्न करतेवेळी फक्त मानव स्त्री-पुरुषांस सारासार विचार करण्याची बुद्धि देऊन, त्यास अतिपवित्र केले आहे, असा जर तुमचा सिद्धांत आहे, तर या जगामध्ये काही मानव स्त्री-पुरुष दुष्टाचरणी कसे झाले?

जोतीराव उ०- एकंदर या सर्व पृथ्वीच्या पृष्ठभागांवरील काही मानव स्त्रीपुरुष आळशी झाल्यामुळे ते दुष्टाचरणी झाले...

लक्ष्मण प्र०-याविषयी आपण जर एखादे साक्षात् उदाहरण द्याल, तर एकदर सर्व मानव स्त्री-पुरुषावर आपले मोठे उपकार होतील.

जोतीराव उ०- प्रथम त्या आळशी मानव स्त्री-पुरुषांनी आपल्या शेजाऱ्यापाजाऱ्यांस विचारल्यावांचून, त्यांच्या वस्तु जेव्हा चोरून नेऊ लागले; तेव्हा एकंदर सर्व मानव स्त्री-पुरुषास आप आपल्या शेतमळ्यातील वगैरे बाहेरची कामे करावयास जाण्याच्या पूर्वी प्रत्येक घरवाल्यास त्याच्या कुटुंबातील एखादा कामकरी घरी ठेवून, आपआपल्या घरांची रखवाली करण्याची अडचण पडू लागली व ही गैरसोय दूर करण्याकरिता काही मानव कारागीर एकदर सर्व जगातील मानवास हितावह होऊन, त्यांच्या उपयोगी पडण्याजोगत्या वस्तु तयार करण्याचे काम एके बाजूला सोडून, ते लाखो रुपयांच्या किंमतीची नाना तऱ्हेची कुलपे करण्याच्या कामी गुंतले. यामुळे एकदर सर्व जगातील मानव स्त्री-पुरुषाच्या वेळेच्या व द्रव्याच्या संबंधाने त्यांचे किती नुकसान झाले व हल्ली होत आहे, याविषयी माझ्याने अनुमान करूनसुद्धा सांगवत नाही.

लक्ष्मण प्र० असो- परंतु एकंदर सर्व मानव स्त्री-पुरुषांनी आपआपल्या घरातील सामानाच्या बचावासाठी कुलपे खरेदी करू लागल्यामुळे त्यांच्या घरातील सर्व वस्तु सुरक्षित राहून ते सुखी झाले असतील काय?

जोतीराव 30-अरे, हे सवयीने बनलेले अट्टल चोर मानव कारागिराच्या कुलपी अटकावाला कोठून भिणारा परंतु त्यापैकी ( स्त्रियांशिवाय) काही एक मानव पुरुष चोरांनी जिवावर उदार होऊन एके ठिकाणी जमून त्यांनी आपल्या तोंडाला काळे लावून त्याला चुन्याच्या पांढऱ्या ठिपक्यांनी साजरे करून, एका हातांत टेभे आणि दुसऱ्या हातात नागव्या तलवारी घेऊन रस्तोरस्ती सराटे पसरून लोकांस मारण्याकरिता दगडाचे जागोजाग लहान लहान ढीग करीत आणि एकदर सर्व गावकऱ्याची पर्वा न करिता त्यांच्यासमक्ष निर्लज्ज होऊन "हरहरमहादेव" अथवा "दीनदीन" म्हणण्याच्या नादीत सघन मानव स्त्रीपुरुषाच्या घरावर दरवडे घालून त्यांची जबरीने कुलपे मोडून त्यांची घरे लुटून नेऊ लागले?

लक्ष्मण प्र० यावरून गावकरी लोक पुढे काय करू लागले?

जोतीराव उ० गावांत दरवडे पडूं लागल्यामुळे कित्येक खेड्यापाड्यांसह एकंदर सर्व गावकऱ्यांनी आपआपल्या स्वतःच्या निर्वाहांची कामे एके बाजूला सोडून, एकंदर सर्व गावातील मानव स्त्री-पुरुषांनी एकत्र होऊन, त्यांनी आपल्या डोक्यावर कन्हत कुन्यत चिखलमातीच्या टोपल्या वाहून, एकदर सर्व गावाभोवताली गांवकूस बांधिले आणि त्याला जागोजाग मोठमोठाले दरवाजे लावून त्यांच्या संरक्षणाकरिता आपसातच वर्गणी जमा करून ते वेसकरांस वेतन देऊ लागले

लक्ष्मण प्र० यापुढे दरवडेखोर आपला परिणाम कोणत्या थरास लावितात, याविषयी आपल्यास विचारण्याचा त्रास जरी देत नाहीं, तरी तूर्त असे विचारतो की, मूळ मानव स्त्रीपुरुषात चोर कोणाच्या हयगयीने निपजले? जोतीराव उ०- कुटुंबातील मुख्य माता अथवा पिता गावातील मुख्य पाटलीण अथवा पाटील देशातील मुख्य देशमुखीण अथवा देशमुखः पृथ्वीवरील मुख्य महाराणी अथवा महाराजा, या सर्व मुख्य अधिकाऱ्यात सत्यपाळकपणाची मुळींच कळकळ नसल्यामुळे ते आपल्या

ताब्यात असलेल्या मुलीमुलावर चांगली चौकशी न ठेवितो त्यास उनाड होऊ देतात. आणि त्यास योग्य वेळी योग्य शिक्षण देण्याची हयगय

करितात. यामुळे एकदर सर्व जगात चोऱ्या वगैरे सर्व प्रकारच्या दुष्ट आचरणांचा फैलाव झाला व होतही आहे.

लक्ष्मण प्र० यास्तव या बलिस्थानावरील मुख्य महाराणी आईसाहेब सरकारांनी आपल्या ताब्यात असलेल्या प्रजेच्या कन्यापुत्रांस आळशी होऊ न देता, त्यास योग्य वेळी योग्य शिक्षण द्यावे. ते कोणते की, जेणेकरून एकदर सर्व बलिस्थानात चोरी वगैरे सर्व प्रकारच्या दृष्ट आचरणाचा फैलाव झाला आहे. त्यांचे निर्णश होईल.

जोतीराव 30-अरे बाबा, आपल्या राणीसाहेब या बलीस्थानातील एकंदर सर्व शेतकरी लोकापासून जेवढी म्हणून करपट्टी घेतात, तिचे नावसुद्धा मी येथे घेत नाही. परंतु मी तुला असे विचारतो की, या आपल्या कनवाळू महाराणी आईसाहेब बलीस्थानातील अज्ञानी शेतकरी लोकांपासून जेवढा म्हणून लोकलफंड सक्तीने वसूल करितात, तो सर्व शुद्रादी अतिशुद्ध शेतकऱ्यांच्या मुलांकरिता शाळा घालून त्या शाळेत त्यास शेतकीसह तत्संबंधी सर्व प्रकारच्या विद्या शिकविण्याच्या कामी येथील एकंदर सर्व कृत्रिमी, ढोंगी धर्मलंड आणि बंडखोर भटपाड्यासह पेशव्यांच्या जातीचे जे आपल्यासच श्रेष्ठ मानून इतर मानवास तुच्छ मानितात, अशांवर भरवसा न ठेविता फक्त युरोपियन कामगारांच्या द्वारे खर्च केल्याबरोबर त्या शाळांपासून शेतकऱ्यांत हल्लींपेक्षा ज्यास्ती चोर निपजतील, असे तुला वाटते काय?

लक्ष्मण प्र० खरोखर सरकाराने सदरीं लिहिलेल्या लोकांच्या, पंतोजीच्या जाग्यावर जर नेमणुका शेतकऱ्यांच्या शाळात केल्या नाहींत व ते निरंतर उद्योगी झाल्यामुळे त्यांच्यात जास्ती सद्गुणी निपजतील आणि ते आर्यभट्ट फडक्या चोरासारख्यांच्या नादी न लागतो, आपल्या सरकारास कोणत्याच प्रकारचा तोशीस न लावता ते मोठ्या उल्हासाने जास्ती करपट्टी देण्यास समर्थ होतील, असे मी प्रतिज्ञेने सांगतों, परंतु आपल्या सरकाराने बळिस्थानातील शेतकऱ्यांच्या शाळाशिवाय दुसऱ्या कोणत्या लोकाकरिता आणखी शाळा घालाव्यात?

जोतीराव उ०- आपल्या कनवाळू सरकाराने या बळिस्थानांतील शेतकऱ्यांच्या शाळांशिवाय घिसाडी, लोहार, बटई-सुतार-कढई-चाभार-सोनार तांबट- साळी-शिपी वगैरे कारगीरांच्या मुलांकरिता निरनिराळ्या शाळा घालून त्यामध्ये त्या सर्वांच्या कसवासंबंधी सर्व प्रकारच्या विद्या शिकविण्याच्या कामी थोडा थोडा खर्च केल्याबरोबर त्या सर्व शाळात शिकलेली कारगिरांची मुले फारच थोडी चोर निपजतील, असे मी खात्रीने सांगतो.


लक्ष्मण प्र० एकदर सर्व बलीस्थानातील कारागिराच्या मुलांसाठी शाळा घालण्याकरिता आपल्या सरकाराने रयतेच्या कोणत्या फंडातून खर्च करावा? कारण कारागीर लोक शेतकऱ्यासारखा सरकारास लोकलफंड देत नाहीत.

जोतीराव उ०- असे जर आमच्या सरकारचे म्हणणे आहे, तर त्यात त्याची थोडीसी गैरसमज आहे असे म्हटले पाहिजे; कारण त्यांनी पाहिजे असल्यास शेतकऱ्यांपासून वसूल केलेल्या करपट्टीच्या रॉयलफंडातून शेतकरी लोक आपल्या सरकारास जास्ती कर देण्यास सहज समर्थ होतील. यामुळे एकदर सर्व बळिस्थानातील क्षत्रियासह सरकारचा बोलबाला होऊन त्याची या जगात अगाध किर्ती होईल.

लक्ष्मण प्र० सरकाराने एकदर सर्व शेतकऱ्यासह कारागीर लोकांकरिता शाळा घातल्या आणि त्यांनी आपआपली मुलें धूर्त आर्य पुराणिकाच्या चिथावणीवरून त्या शाळेत शिकण्याकरिता जर पाठविली नाहींत, तर तेथे आपल्या सरकाराने काय उपाय करावा?

जोतीराव उ०- एकंदर सर्व अज्ञानी शेतकाऱ्यांसह कारागिरांनी आपआपली मुले त्यांच्या हट्टाने जर पाठविली नाहीत; तर सरकाराने असल्या हेड लोकाची मुलीमुले शाळेत शिकण्याविषयीं बेलाशक सक्तीचा कायदा करावा आणि सरकारी सत्यपाळकांकडून त्या सर्व लोकांस असा बोध करावा की, तुम्ही आपली मुले जर आपआपल्या शाळेत पाठविली नाहीत, तर ती मुले आळसामुळे उनाड होतील आणि आपली पोटे जाळण्याकरिता ती चोऱ्या करू लागतील यामुळे त्यास सक्तमजुरीची शिक्षा देऊन त्यांच्या पायात विड्या घालून त्यांच्या संरक्षणासाठी सरकारास खबरदारी ठेवावी लागेल. तशीच तुमची मुले आळसामुळे अट्टल चोर झाल्यावर शेजाऱ्याच्या घरांवर दरवडे घालून त्यांस जर जखमा करतील, तर सरकारास त्यास काळ्या पाण्याच्या सजा द्याव्या लागतील, आणि त्याप्रीत्यर्थ सर्व खर्च सरकारी पोत्यातून करावा लागेल. तशीच तुमची मुले आळसामुळे निसग बंडखोर होऊन प्रांतातील गाँव लुटताना तेथील काही घरे जाळून लोकांची खूनखराबी करतील, त्यांच्या चीजवस्तूंसह द्रव्याची नुकसानी करून त्यांच्या बायापोरांस तळतळायास लावतील आणि तेथील एकंदर सर्व व्यापारधंद्यांची अव्यवस्था जर करतील, तर सरकारास त्यातील कित्येक बंडखोरास तोफेच्या तोंडी देऊन बाकीच्यास फाशीच्या शिक्षा द्याव्या लागतील, व त्या सर्वाप्रीत्यर्थ सरकारास जेव्हा पोलीस ठेवण्याचा प्रसंग येईल, तेव्हा त्या सर्व खर्चाचा बोज्या तुम्हा सर्व शेतकऱ्यांसह कारागीरास सोसावा लागेल. इतकेच नव्हे परंतु, तुमची मुले चोर, दरवडेखोर आणि बडखोर झाल्यामुळे सरकार त्यास शिक्षा देऊन त्याची रस्तोरस्ती जेव्हा धिंड काढील, तेव्हा तुम्हा त्या बंडखोराच्या आईबापास लज्जेस्तव परागंदा होऊन आपली तोंडे काळी करावी लागतील, आणि तुमच्या निराश्रित अबला सुनाबाळांस शोकसमुद्रात गटंगळ्या खाव्या लागतील तुमच्या भाऊबंदांच्या मुखाला काळीमा लागून तुमच्या सोयधायऱ्याचा कोणी आदरसत्कार करणार नाहीत आणि तुमच्या इष्टमित्रांस लज्जा प्राप्त होऊन त्यास चारचौघात खाली मान घालाव्या लागतील. त्याचप्रमाणे तुम्ही आपली मुले आपल्या शाळेत जर पाठविली नाहीत, तर ती उनाड होऊन, वयांत आल्याबरोबर काळया कृष्णासारखे निर्लज्ज होऊन व्यभिचार करू लागल्यामुळे ते सर्व, स्वभावाने सदाचारी लोकाच्या तिरस्कारास पात्र होतील; आणि त्याच्यासाठी एकंदर सर्व लोकात तुंबळ हाणामाऱ्या, ठोकाठोक्या, खूनखराच्या होऊ लागतील व त्याचा बंदोबस्त ठेवण्याकरिता सरकारास शिवदी ठेवण्याचा जो काही खर्च पडेल, त्याचा बोजा तुम्हा शेतकऱ्यासह कारागिराच्या उरावर बसेल. त्याचप्रमाणे तुम्ही आपली मुले आपआपल्या शाळेत जर पाठविली नाहीत, तर ती मुले वयात आल्याबरोबर आपली पोटे जाळण्याकरिता धूर्त आर्यभटातील कृत्रिमी दलाल कुलकर्ण्याच्या नादी लागून गावातील निरपराधी सालस, भल्या गृहस्थांविरुद्ध खोट्या साक्षा देऊन त्याजवर खोटे कागद करतील आणि सरकाराविरुद्ध बनावट छापील कागद व बनावट नोटा करून अट्टल खोटे बोलणारे जेव्हा होतील, तेव्हा सरकारास त्यांचे इनसाफ करण्याकरिता पगारी न्यायाधीश नेमावे लागतील व त्या सर्वांचा खर्च शेतकऱ्यासह कारागिराच्या बोडक्यावर बसेल. साराश, एकंदर सर्व जगातील लोकानी आपआपल्या मुलीमुलास शाळेत घालवून त्यास सत्यज्ञानविद्या दिल्याबरोबर सहजच ते सर्व लोक सद्गुणी झाल्यामुळे कोणी कोणाच्या राष्ट्रावर स्वाऱ्या करणार नाहींत, आणि यामुळे एकंदर सर्व जगांत जागोजाग शेतकऱ्यासह कारागिरांच्या निढळाच्या घामाचे कोट्यवधि रुपये खर्ची घालून निरर्थक फौजफाटे ठेवण्याचा त्या सर्व सरकारांस प्रसंग येणार नाही, अशांविषयी बोध करा म्हणजे काम झाले.

लक्ष्मण प्र०-को हो तात्यासाहेब चोरापेक्षा जास्ती दोषी कोण आहेत?

जोतीराव 30-चौराच्या दोषांविषयीं मी तुला पूर्वी याच निबंधात कळविले आहे, परंतु या पृथ्वीच्या पृष्ठभागावर जे काही लोक आपल्या हितमतलबासाठी नास्तिक बनले आहेत, ज्यांनी आपण सर्वांच्या निर्माणकर्त्याची उचलबांगडी करून त्याच्याऐवजी त्यांनी पराजित केलेल्या अज्ञानी लोकांचे आपण स्वतः अब्रह्म अथवा भूदेव होऊन त्यांची निवड करून त्यांस तुच्छ मानितात, अशा धूर्त मतलबी लोकाच्या शाळेत शिकलेली विद्वान मुले अट्टल निर्दय चोर झाली आहेत...

लक्ष्मण प्र०- आता येथे या निर्दय विद्वान चोरांविषयी थोडे थोडे प्रतिपादन कराल, तर बरे होईल.

जोतीराव 30-अज्ञानी लाचार चोर पोटाकरिता चोऱ्या करितात; परंतु शाळेत शिकलेल्या नास्तिक चोरापैकी कित्येक सरकारापासून दरमहाचे दरमहा पगारासह गाडीघोड्याबद्दल भत्ते घेऊन सरकारचे चाकर होतात; आणि सरकारची चाकरी इमानेइतबारे न करिता अज्ञानी रयतेचा न्याय करितांना त्यांजपासून लाचलुचपत खाऊन आपल्या घरोघर तेच निर्लज्जपणे पोकळ सोवळे बनून लटकाच अस्तिकपणाचा डौल घालितात.

लक्ष्मण प्र०-अज्ञानी रयतेपासून लांच खाणाऱ्या निर्लज्ज सोवळ्या चाकरास तूर्त बीनभाड्याच्या घरात मौजा मारण्याकरिता सोडून द्या, परंतु त्याच्यातील कित्येक लोक सरकारी कामगारीस फसवून अज्ञानी लोकात डौल मिरविण्याकरिता सरकारापासून पगार घेतल्याशिवाय आनररी माजीस्त्रेाचे हुद्दे पतकरितात याविषयी तुमचे काय मत आहे?

जोतीराव. उ०-त्यांच्यापैकी कित्येकास कामापुरती विद्या नसून त्याला जगाचा बिलकूल अनुभव नसतो ज्याला माँट्रिक्युलेशन परिक्षा कशाला म्हणावे, हे त्यांस मुळीच माहीत नसते, असे अजाणते ठोंबे केवळ बड्या घराण्यातील सरदारांचे पुत्र असले, म्हणजे त्यास ऑनररी माजिस्त्रेटाचे हुद्दे देतात. अहो, यातील कित्येकास आपल्या घरातील प्रपंच व बायकापोरांची नीट व्यवस्था ठेवण्याचे ज्ञान नाही, तर त्यास अज्ञानी शूद्रबाधवांचा न्याय बरोबर कसा करिता येईल? जे आपण आपल्या जातीचा पोकळ श्रेष्ठपणाचा तोरा मिरविणारे असून, बाकीच्या एकंदर सर्व जातीच्या लोकास नीच मानणारे असतात, त्या सर्वांवरून त्यांनी नीच मानलेल्या एकंदर सर्व जातीच्या लोकांनी त्यांच्या न्यायाच्या नावाने को शिमगा करावा?


लक्ष्मण प्र० ह्याचप्रमाणे पगार घेतल्याशिवाय सर्व वृद्ध पेन्शनर विद्वान व कळचेटे कुळकर्ण्यासह, ट, फ, करणारे पाटील लोक लवाढीची कामे करितात, याविषयीं तुमचें काय मत आहे? जोतीराव उ०- पांजरपुरातील जनावराप्रमाणे सरकारी नोकरी करुन जीणे झालेले पेनशनी लायक लोकांसह कळचेटे कुळकर्णी, ट, फ.. करणाऱ्या टोव्या पाटलास खिशात घालून त्याची परवा न करितो जे एकंदर सर्व लोकांस नीच मानून आपल्या जातीच्या श्रेष्ठपणाचा ताठा मिरवितात, अशा जगमत्सरी लोकापासून अज्ञानी लोकांचा नीट इनसफ होऊन त्यांचे कल्याण होणे, फारच कठीण.

लक्ष्मण प्र०-त्याचप्रमाणे सरकारापासून काही वेतन घेतल्याशिवाय एकंदर सर्व तरुण अथवा वृद्ध विद्वान लोक म्युनिसिपालिटीचे सभासद झाल्यामुळे बाकीच्या एकंदर सर्व जातींच्या लोकाचे हित होते काय? याविषयीं तुमचें मत कसे काय आहे?

जोतीराव 30-अरे, या तुमच्या एकंदर सर्व म्युनिसिपालिट्यात धूर्त आर्यभटाच्या अमलात नीच मानलेला चाभार, कढई, मोची, म्हार, मांग वगैरे लोकांपैकी एक तरी सभासद आहे काय? असल्यास दाखीव?

लक्ष्मण, प्र०-आर्य भटानी कृत्रीमानें नीच मानलेल्या शूद्रापैकी एकहि अतिशूद्र म्युनिसिपालिटीत सभासद नाही, कारण त्यांच्यामध्ये म्युनिसिपालिटीत बसण्याजोगता विद्वान् कोणी अद्याप झालाच नाही.

जोतीराव उ० यावरून इंग्रज लोकातील पावणे दोन शहाण्या गवरनर जनरल लॉर्ड रिपन सरकारी अधिकाऱ्याने या आर्यभटानी नीच मानलेल्या अतिशूद्राविषयी चांगला पोक्त विचार केल्याशिवाय त्याने कोणत्या आधारावरून या बळिस्थानातील लोकास म्युनिसीपालिटीचा अधिकार दिला. कारण उदाहरणार्थ, या पुणे शहरातील म्युनिसीपालटीचा अधिकार सरकाराने आपल्याकडून काढून एकंदर सर्व जातीच्या लोकांकडे दिल्यामुळे युरोपियन कलेक्टरासारखे बड़े बड़े सरकारी कामगार या शहराकडे दुकूनसुद्धा पहात नाहींत व तेथील सभासदाच्या हयगयीमुळे हल्लीच्या या म्युनिसिपालिटीतील हेल्थ आफिसराची हलालखोरि धंद्याविषयी रयतेचे द्रव्य खर्च करण्याच्या कामी व गंज पेठेत जी अव्यवस्था केली आहे, ती समक्ष पाहिल्याबरोबर त्याच्याविषयी कोणाच्या मनाला किळस वाटणार नाही असा पुरुष विरळा सापडेल! | कारण भाड्याच्या तट्टीला त्यांच्या भाडोत्री यजमानाने त्यांस मार्गावर चालण्याकरिता किती जरी टुमण्या दिल्या, तरी हे शुद्धीवर येऊन मार्गावर नीट चालावयाचे नाहींत, यास्तव अतिशुद्र शेतकरी विद्वान् होऊन त्यांनी आपले आसूड अंगाभोवताली फिरवून त्यास यथास्थित फटकारे दिल्याविना हे पुरपुर करून गाळावयाचे नाहीत.

लक्ष्मण प्र. ० त्याचप्रमाणे खोटे कागद करून लबाड बोलणाऱ्यांपेक्षा जास्ती दोषी कोण आहेत?

जोतीराव उ०- खोटे कागद वगैरे करून लबाड बोलणाऱ्यापेक्षा जास्ती दोषी त्यास ह्मणावे की, जे आपण सर्वाच्या निर्मीकाच्या नावाने स्वतःच्या कल्पनेनें बनावट धर्मपुस्तके करून अज्ञानी शूद्र वगैऱ्यास लुटून आपल्या पोरालेकरांची पोटे जाळतात...

लक्ष्मण प्र०- त्याविषयी आह्मी काय खासा उपाय करावा, याविषयी आह्मा सर्वात कळवाल, तर बरे होईल.

जोतीराव उ० याला उपाय आर्यभटांनी नीच मानलेल्या सर्व शूद्रादि अतिशूद्रांसह भिल्ल कोळी वगैरे मानव बांधवांनी आपआपल्या कन्यापुत्रांस शाळेमध्ये पाठवून त्या सर्वास सत्यसान शिकविण्याचा आरंभ करावा, म्हणजे काही काळाने आपण सर्वाच्या मुली मुलांस सत्यज्ञान प्राप्त झाल्याबरोबर त्यातून शूद्र वगैऱ्यातील एखादा सत्पुरुष आपण सर्वांच्या समाधीवर पुष्पवृष्टि करून, आपण सर्वांच्या नावाने उल्हास करील, असे मी स्वसतोषाने भविष्य करितो.



Mahatma Jyotirao Phule ची आणखी पुस्तके

1

गुलामगिरी भाग १

23 June 2023
0
0
0

ब्रह्मा, उत्पत्ति, सरस्वती आणि इराणी अथवा आर्य लोक यांविषयी.धों०-युरोपखंडांतील इंग्रज, फ्रेंच वगैरे दयाळू सरकारांनी एकत्र होऊन दास करण्याची बंदी केली, याजवरून त्यांनी ब्रह्मदेवाच्या नियमांस हरताळ लावि

2

गुलामगिरी भाग २

23 June 2023
0
0
0

मत्स्य आणि शेखासूर याविषयी.धो०- वामनापूर्वी इराणातून या देशात आर्य लोकांच्या एकदर किती टोळ्या आल्या असाव्या?जो० या देशात आर्य लोकांच्या टोळ्या जळमागनि अनेक आल्या.धो० त्यापैकी पहिली टोळी जळमार्गाने लढा

3

गुलामगिरी भाग 3

23 June 2023
0
0
0

कच्छ, भूदेव अथवा भूपती, क्षत्रिय, द्विजआणि कश्यपराजा याविषयी.धो०- मासा आणि कासव यामध्ये एकदर सर्व गोष्टी ताडून पहातां त्यामध्ये थोडे थोडे अंतर दिसून येते; परंतु इतर काही गोष्टीत म्हणजे जलीत रहाणे, ओडी

4

गुलामगिरी भाग ४

23 June 2023
0
0
0

वराह आणि हिरण्याक्ष याविषयी.घो०-कच्छ मेल्यामागे द्विजाचा कोण अधिकारी झाला ?जो०- वराह.घों०-वराह हा डुकरापासून जन्मला असे भागवत वगैरे इतिहासकयोंनी लिहून ठेविलें आहे, याविषयी आपले मत कसे काय आहे?जो०- वास

5

गुलामगिरी भाग ५

23 June 2023
0
0
0

नारसिंह, हिरण्यकश्यपु, प्रल्हाद, विप्र,विरोचन इत्यादिकाविषयी.धो०- वराह मेल्यावर द्विज लोकाचा कोण अधिकारी झाला?जो०- नृसिंह,धो० नृसिंह स्वभावाने कसा होता?जो०- नृसिंहाचा स्वभाव लोभी, कृत्रिमी, फितूरी, कप

6

गुलामगिरी भाग ६

23 June 2023
0
0
0

बळीराजा, जोतीबा मऱ्हाठे, खंडोबा, महासुभा नऊ खंडांचा न्यायी, भैरोबा, भराडी, सात आश्रयीत, तळी भरणे, आदितवारास पवित्र मानणे, वामन, पक्ष घालणे, विध्यावली, घट बसविणे, बळीराजाचे मरण, सति जाणे, आराधी लोक, शि

7

गुलामगिरी भाग ७

26 June 2023
0
0
0

ब्रह्मा, ताडपत्रावर लिहिण्याची चाल, जादुमंत्र, संस्कृताचें मूळ, आटक नदीचे पलीकडेस जाण्याची बंदी. पूर्वी घोडी वगैरे जनावरें ब्राह्मण लोक खात होते, भट, राक्षस, यज्ञ, बाणासुरांचे मरण, परवारी, सुताचे पाष्

8

गुलामगिरी भाग ८

26 June 2023
0
0
0

परशुराम, मातृवध, एकवीस स्वाऱ्या, दैत्य, खंडेरावाने रावणाचा आश्रय केला. नऊखंडाची जाणाई, सात आसरा, महारांच्या गळ्यातील काळा दोरा, अतिशूद्र अत्येज, मांग, चांडाळ, महारास जिवंतच पायामध्ये दडपणे, बाह्मणात प

9

गुलामगिरी भाग ९

26 June 2023
0
0
0

वेदमंत्र, जादूचे वजन, मूठ मारणे, देव्हारे घुमविणे, जप, चार वेद, ब्रम्हघोळ, नारदशाई, नवीन ग्रंथ, शूद्रांस ज्ञान देण्याची बंदी, भागवत व मनुसंहिता यांचा असंगतपणा, इत्यादिकाविषयी.धो०- तुम्ही खुटीस नागर बर

10

गुलामगिरी भाग १०

26 June 2023
0
0
0

दुसरे बळीराजे, ब्राह्मणधमांची फजीती, शंकराचार्यांचे कृत्रिम नास्तिक मत, निर्दयपणा, प्राकृत ग्रंथकार, कर्म आणि ज्ञानमार्ग, बाजीराव, मुसलमानांचा द्वेष, आणि अमेरिकन व स्कॉच उपदेशकानी बाह्मणांचा कृत्रिमरू

11

गुलामगिरी भाग ११

26 June 2023
0
0
0

पुराण सांगणे, बड़े वगैरे परिणाम, शूद्र संस्थानिक, कुळकर्णी, सरस्वतीची प्रार्थना, जप, अनुष्ठाने, देवस्थाने, दक्षिणा. मोठ्या आडनावाच्या सभा इत्यादिकाविषयी.धो०- काय? या अधर्म भटगारुड्याच्या दंगेखोर मूळ प

12

पहिला सत्याग्रही

27 June 2023
0
0
0

म. गांधी नंतर म. गांधींचा विचार जिवंत ठेवणारा, म. गांधींच्या विचारानुसार आचरण करणारा म. गांधीचा सच्चा अनुयायी म्हणून विनोबा भावे यांचा उल्लेख करता येईल. १७ ऑक्टोबर १९४० रोजी देशी विदेशी वर्तमानपत्रातू

13

बालपण आणि शिक्षण

27 June 2023
0
0
0

११ सप्टेंबर १८९५ रोजी महाराष्ट्राच्या कुलाबा जिल्ह्यातील गागोदे या गावी विनोबांचा जन्म झाला. चार भाऊ आणि एक बहीण यात विनोबा सर्वात वडील. विनोबांचे वडील नरहरी शंभूराव भावे बडोदा संस्थानात नोकर होते. आज

14

साबरमती आश्रमात

27 June 2023
0
0
0

७ जून १९१६ रोजी म. गांधी आणि विनोबांची पहिली भेट झाली. विनोबा आश्रमात आल्याची बातमी म. गांधींपर्यंत पोहचली. आंघोळ करून भेटायला येऊ द्या असे सुचवित म. गांधी स्वयंपाक घरात शिरले. साबरमती-कोचरब आश्रमाचे

15

एका वर्षाची रजा

27 June 2023
0
0
0

फेब्रुवारी १९१७ मध्ये गांधींकडून एक वर्षाची सुटी घेऊन विनोबा संस्कृत अभ्यासासाठी वाई येथे दाखल झाले. वाई येथे त्यांनी प्रथम पंडित नारायणशास्त्री यांची भेट घेऊन "वेदाभ्यास अस्पृश्यास शिकविण्याची आपलीतय

16

वर्धा आश्रमात

27 June 2023
0
0
0

ऑक्टोबर १९१८च्या सुरुवातीला बडोद्याहून निरोप आला की विनोबांची आई हिवतापाने आजारी आहे. गांधींना ही बातमी समजताच त्यांनी विनोबाला त्वरीत बडोद्यास जाऊन आईची सेवा करण्यास सांगितले. विनोबा लगेच बडोद्याला ग

17

गीताई- गीता प्रवचने

27 June 2023
0
0
0

१९१५ साली बडोद्यात गीतेवर प्रवचने चालू होती. विनोबांची आई प्रवचनाला जात असे. दोन चार दिवसानंतर विनोबांची आई विनोबाला म्हणाली, "विन्या, प्रवचन मला समजतच नाही. गीतेवरील एखादे मराठी सोपे पुस्तक आणून दे.

18

गुलामगिरी भाग १२

27 June 2023
0
0
0

वतनदार भट कुळकर्णी, युरोपिअन लोकाचे वसाहतीची जरुरी, विद्याखात्याच्या तोंडावर काळोखाचा डाग, युरोपिअन कामगारांची अक्कल गुंग कशी होते, इत्यादिकाविषयी घो०- असो, परंतु आपण पूर्वी म्हणाला की, बाकी एकदर स

19

गुलामगिरी भाग १३

27 June 2023
0
0
0

मामलेदार, कलेक्टर, रेव्हिन्यु, जज्ज आणि इंजिनियरखात्यातील भट कामगार, इत्यादिकाविषयी धो०-यावरून भट मामलेदार असल्यामुळे ते काही अज्ञानी शूद्रांचे नुकसान करितात काय? जो०- आजपर्यंत जे भट मामलेदार झा

20

गुलामगरी भाग १४

27 June 2023
0
0
0

युरोपियन कामगारांचा निरुपाय, खोतांचे वर्चस्व, पेन्शन घेऊन निर्वेध झालेल्या युरोपियन कामगारांनी सरकारांत गांवोगावच्या हकीगती कळविण्याची जरुरी, धर्म आणि जात्याभिमान इत्यादिकाविषयी धो०- असे जर अनर्थ

21

गुलामगिरी भाग १५

27 June 2023
0
0
0

सरकारी शाळाखाती. म्युनिसिपालिटी, दक्षणा प्राइज कमेटी व भट वर्तमानपत्रकत्यांची जूट आणि शूद्रादि अतिशूद्रांच्या मुलानी विद्या शिकू नये म्हणून भट लोकांचा कट इत्यादिकाविषयी.. धो०- सरकारी शाळाखात्यातील

22

गुलामगिरी भाग १६

27 June 2023
0
0
0

ब्रह्मराक्षसाचे पिंडेचा धिक्कार. ० या सर्व आपल्या सवादावरून असे सिद्ध होते की, एकदर सर्व भटानी आपल्या कृत्रिमी धर्माच्या अडून आपल्या भोळ्या सरकारच्या डोळ्यात माती टाकून आपण सर्व शूद्रादि अतिशूद्रास

23

सार्वजनिक सत्यधर्म ( ग्रंथकर्त्याची प्रस्तावना)

29 June 2023
0
0
0

या आपल्या अमर्याद विस्तीर्ण पोकळीमध्ये निर्मिकानें अनंत सूर्यमंडळासह त्यांच्या ग्रहोपग्रहांसीहत तत्संबंधी एकंदर सर्व प्राणीमात्रांस उत्पन्न केले आहे त्यांपकी आपण सर्व मानवस्त्रीपुरुषानी त्याविषयी काय

24

सार्वजनिक सत्यधर्म (सुख)

29 June 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्रश्न- मानवप्राणी एकंदर सर्व जगात कशाने सुखी होईल?जोतीराव गोविंदराव फुले. उत्तर - सत्य वर्तन केल्याशिवाय मानवप्राणी जगात सुखी होणार नाही याविषयी प्रमाण देतो.|| अखंड ||।। सत्य सर्व

25

सार्वजनिक सत्यधर्म (धर्मपुस्तक)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०-यावरून कोणत्याच धर्मपुस्तकात सर्वचैव प्राणीमात्रास सुख देण्यापुरते सत्य नाही काय?जोतीराव गोविंदराव फुले उ०- या पृथ्वीच्या पृष्ठभागावर जेवढी म्हणून मानवांनी धर्मपुस्तकें केली

26

सार्वजनिक सत्यधर्म (निर्माणकर्ता)

29 June 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले प्र० तर आपल्या या सूर्यमंडळासह आपण वस्ती करणाऱ्या पृथ्वीचा निर्माणकर्त्ता कोण आहे?जोतीराव फुले. उ०- पूर्व अथवा पश्चिम अथवा दक्षिण, अथवा उत्तर इत्यादि दहा दिशांपैकी एका तरी दिशेचा आप

27

सार्वजनिक सत्यधर्म (पूजा)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०- आता आपल्या निर्माणकर्त्यावर पुष्पे चढवून त्याची पूजा आपण मानवानी कोणत्या तऱ्हेने करावी?जोतीराव उ० या अफाट पोकळीतील अनंत सूर्यमंडळासह त्याच्या ग्रहोपग्रहासहित पृथ्वीवरील पुष्

28

सार्वजनिक सत्यधर्म (नामस्मरण)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर. प्र० निर्माणकर्त्याचे वारवार पोकळ नामस्मरण केल्याने त्यास संतोष होईल काय?जोतीराव फुले उ०- आपण घरी असता मी आपल्या घरी तुमच्या नावाने एखाद्या धातूच्या अथवा दगडाच्या मूर्तीवर पुष्पे

29

सार्वजनिक सत्यधर्म (स्त्री आणि पुरुष)

29 June 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र० निर्मिकानें या आपल्या पृथ्वीवर जलचर, स्थलचर व खेंचर अशा प्रकारच्या जिवाच्या तीन जाती निर्माण केल्या आहेत; त्यांपैकी सर्वात श्रेष्ठ कोण आहे?जोतीराव गोविंदराव फुले उ० त्यापैकी

30

पाप (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

पापमानाजी बोलूजी पाटील. प्र०- पापाचरण करून एकंदर सर्व मानवी प्राणी दुःखात पडू नयेत, म्हणून मानवाच्या बचावासाठी आपल्या निर्मीकानें त्यास काही साधन दिले नाही काय ?जोतीराव गोविंदराव फुले. 30- असे कसें हो

31

पुण्य (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर प्र०-पुण्य कशास म्हणावे?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- स्वतःस मात्र सुख होण्याकरिता एकदर सर्व मानव प्राण्यास कायीक व मानसिक पिडा दिली नाही, म्हणजे त्यासच पुण्य म्हणावें.बळवंतराव प्र०

32

जातिभेद (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्र०- मानवी प्राण्यात जातिभेद आहे किंवा नाही?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- मानवी प्राण्यात मूळ जातिभेद नाही,यशवंत प्र० मानवी प्राण्यात मूळ जातिभेद कसा नाहीं?जोतीराव उ०- पशुपक्षी वगैर

33

श्लोक (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

सहृदय समनस्य अविद्वेष कृणोमिवः अन्योन्य अभिहर्यत वत्सजात हवाध्या ।अनुव्रतः पितुः पुत्री मात्रा भवतु सम्मनः जायापत्ये मधुमतिं वाच वदतु शांतिवान् ।मा भ्राता भ्रातारं द्विषद् मास्वसार उतस्वसा संभ्यचः सव्

34

तर्क (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

गुडीराम धोडीराम मवाशी प्र० तर्क या शब्दाचे किती अर्थ होतात?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- तर्क या शब्दाचे तीन प्रकारचे अर्थ होतात. १ला प्रकार प्रत्यक्ष कर्त्यावरून कर्माचे आणि कर्मावरुन कर्त्याचं ज्ञान ह

35

ज्ञानेश्वरी, बारावा अध्याय ( सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

जोतीराव उ०- ज्ञानेश्वरी, अध्याय १२ वा II जो सर्व भूतांचे ठायीं ॥ द्वेषाते नेणेची काही II आप पर जया नाहीं II चैतन्या जैसे II १ II असा खरोखरच समज जर बाळबोध कृष्णाजीचा होता, तर त्याने पाडवांस मदत करून त्

36

ज्ञानेश्वरी, तेरावा अध्याय (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

तेराव्या अध्यायातील सातव्या व आठव्या ओवीतला अभिप्राय ज्या कोणास सर्वज्ञता आल्याबरोबर त्याचा महिमा वाढेल, या भयास्तव त्याने वेड्याचे सोंग घेणे व त्याने आपला चतुरपणा आवडीनें लपविण्यासाठी पिसा होणे, हें

37

दैव (सार्वजनिक सात्यधर्म )

3 July 2023
0
0
0

।। मना त्वाचि रे पूर्वसचीत केलें । तयासारिखे भोगणे प्राप्त झालें ॥। ८ ।।-रामदास.गणपतराव दर्याजी थोरात प्र० देवाचे कोणते प्रतिशब्द आहेत?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- दैवास नशीब, प्रालब्ध, प्राक्तन, संचित

38

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय)

4 July 2023
0
0
0

गोविंदराव प्र० तूर्त हैं एकीकडे ठेवा, परंतु ताज्यातवान्या गायागुरे यांचे व बोकड यांचे बुक्यानें प्राण घेऊन त्यांचे मांस खाणारे अघोरी आर्यभट्ट ब्राह्मण व त्याचप्रमाणे रोगानें अथवा लंगडीलुलीं, आंधळीपांग

39

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 2)

4 July 2023
0
0
0

गोविंदराव प्र० सदरची जागा चालविण्यास एकसुद्धा ह्यार अथवा मांग निवडणार नाही.जोतीराव उ० याचप्रमाणे मोघम आम्हा हिंदूस कलेक्टरांच्या जागा, युरोपियन लोकांसारख्या इंग्रज सरकाराने द्याव्यात, म्हणून सार्वजनीक

40

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 3)

4 July 2023
0
0
0

सत्यगणपतराव दर्याजी थोरात प्र० सत्यवर्तन करणारे कोणास म्हणावे?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- सत्यवर्तन करणाऱ्याविषयी नियम देतो, ते येणेप्रमाणे-१. आपल्या सर्वांच्या निर्माणकर्त्याने एकदर सर्व प्राणीमात्रा

41

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 4)

4 July 2023
0
0
0

आकाशातील ग्रहबळवंतराव हरी साकवळकर. प्र० आकाशातील ग्रह या आपल्या भूमंडळावरील मानव स्त्री-पुरुषास पीडा देतात, ह्मणून ग्रहशास्त्रवेत्ते मोठ्या डौलाने ह्मणतात, हे खरे आहे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ० या

42

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 5)

4 July 2023
0
0
0

जन्मलक्ष्मण मनाजी, प्र० या जगात मानव स्त्री-पुरुषांस कन्या अथवा पुत्र झाल्याबरोबर त्यास कसें वाटते?जोतीराव फुले उ०- मानव स्त्री-पुरुषांस कन्या अथवा पुत्र झाल्याबरोबर त्यास आनंद होऊन उल्हास वाटतो खरा,

43

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 6)

4 July 2023
0
0
0

कन्या अथवा पुत्र यांचे नावाचा संस्कार,-अन्नाचा संस्कार आणि शाळेचा संस्कार.यशवंत जोतीराव फुले. प्र० कन्या अथवा पुत्र यांच्या नांवाचा संस्कार केव्हा करावा?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- कन्या असल्यास तिच्य

44

सार्वजनिक सात्यधर्म (अध्याय 7)

4 July 2023
0
0
0

लग्नगणपतराव दर्याजी थोरात, पेन्शनर प्र० - लग्न म्हणजे काय?जोतीराव गोविदराव फुले. उ०- आपल्या सर्वाच्या निर्माणकर्त्याने जेवढे म्हणून प्राणीमात्र निर्माण केले आहेत, त्यातून मानव स्त्री-पुरुषास एक तऱ्हेच

45

सार्वजनिक सत्यधर्म (दुष्टाचरण)

5 July 2023
0
0
0

लक्ष्मण मानाजी पाटील, मगर प्र०- आपण सर्वाच्या निर्मीकाने एकंदर सर्व प्राणी मात्रास उत्पन्न करतेवेळी फक्त मानव स्त्री-पुरुषांस सारासार विचार करण्याची बुद्धि देऊन, त्यास अतिपवित्र केले आहे, असा जर

46

सार्वनिक सत्यधर्म (मृत्यू)

5 July 2023
0
0
0

यशवंत जोतीराव फुले. प्र०- मृत्यु ह्मणजे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले. उ०- एकदर सर्व प्राणीमात्राचे देहस्थित प्राण्यांचे जे गमन ते.यशवंत प्र०- कित्येक मानव स्त्रीपुरुषांच्या तान्ह्या मुली-मुलास मरण येण्य

47

सार्वनिक सत्यधर्म. ।। प्रार्थना ||

5 July 2023
0
0
0

या तुझ्या अमर्याद विस्तीर्ण पोकळीमध्ये अनंत सूर्यमंडलासहित या पृथ्वीवरील प्राणीमात्रासह मज मानवास निर्माण करून मला सद्सद्विचार करण्याची बुद्धि दिलीस व तुझ्या आज्ञेप्रमाणे सत्यास स्मरून मी या जगांत वर्

48

सार्वनिक सत्यधर्म. (प्रेताची गती)

5 July 2023
0
0
0

बळवंतराव हरी साकवळकर, प्र० एकदर सर्व मानव कन्यापुत्रांनी आपल्या माता-पित्यांच्या प्रेतांची गति कशी लावावी ?जोतीराव गोविंदराव फुले उ० एकंदर सर्व मानव कन्यापुत्रांच्या मातेने अथवा पित्यानें आपल्या मरणाच

49

सार्वनिक सत्यधर्म. (प्रार्थना)

5 July 2023
0
0
0

तू एकदर सर्व पृथ्वीवरील मातीस निर्माण करून तिच्याद्वारे आम्हा सर्व मात्रांचे पोषण करवितोस. यास्तव आम्हांपैकी एका मानवाचे प्राणोत्कमण झाले. त्यातील माती, मातीस मिळवून आह्मी सर्व तुझ्या शाश्वत अविनाशी व

50

सार्वजनिक सत्यधर्म (श्राद्ध)

5 July 2023
0
0
0

गोविंद गणपतराव काळे प्र० श्राद्ध म्हणजे काय?जोतीराव गोविंदराव फुले उ०- मृत पितरांचे उद्देशाने पुत्रादिकांनी करायाचीं ब्राह्मणभोजने पिडदानें एतद् प्रधान कर्मे आहेत ती.गोविंद प्र०- यावरून शुद्रादी अतिशू

51

सार्वजनिक सत्यधर्म (एकंदर सर्व मानव स्त्रीपुरुषांस ग्रंथकर्त्याची प्रार्थना)

5 July 2023
0
0
0

।। अखंड ||निर्मीकाने जर एक पृथ्वी केली । वाही भार भली । सर्वत्रीचा ||१॥ध्रु० ।। तृण वृक्ष भार पाळी आम्हासाठीं ।। फळें तीं गोमटी ।। छायेसह ।। २ ।। सुखसोईसाठी गरगर फेरे रात्रदीन सारें । तीच कर

---

एक पुस्तक वाचा